Tác dụng của nhân sâm đối với nam giới “bảo bối phòng the”

Tác dụng của nhân sâm đối với nam giới

Nhân sâm là một trong những loại thảo dược tự nhiên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với phái mạnh. Vậy sự thật về tác dụng của nhân sâm đối với nam giới là như thế nào? Nhân sâm có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây !

Tác dụng nhân sâm đối với nam giới

Nhân sâm là một loại cây thuộc họ Cuồng, có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn. Trong Đông Y, Nhân Sâm được xem là một vị thuốc quý bởi nó mang trong mình nhiều thành phần dưỡng chất quý hiếm, bao gồm: hơn 30 loại saponin, 17 loại acid béo, 20 yếu tố vi lượng, vitamin, glucid, tinh dầu… đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt đối với cánh mày râu.

Nhân sâm có chứa nhiều thành phần dưỡng chất quý hiếm

Tác dụng nhân sâm đối với sức khỏe

Nhân sâm có tác dụng gì cho sức khỏe nam giới chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nhờ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, tác dụng của nhân sâm đối với nam giới có thể kể đến như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Trong thành phần của nhân sâm có chứa rất nhiều chất dưỡng chất phong phú, đặc biệt hai thành phần Polysaccharides và Saponin có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống chọi lại bệnh tật.
  • Điều hòa huyết áp: Thành phần Polysaccharides và Peptide trong nhân sâm có tác dụng giúp cân bằng huyết áp hiệu quả.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Tác dụng nhân sâm giúp làm loại bỏ các cholesterol xấu, ngăn ngừa chứng đột quỵ, đau tim, tim đập nhanh, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.
  • Làm chậm quá trình lão hóa: Nhân sâm chứa các chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất béo trong cơ thể, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  • Tăng cường trí nhớ: Thành phần Saponin có trong nhân sâm có tác động tích cực tới hệ thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ và giúp bạn minh mẫn hơn.
  • Chống mệt mỏi, căng thẳng: Những người làm việc văn phòng thường hay bị căng thẳng, mệt mỏi. Sử dụng nhân sâm thường xuyên sẽ giúp bạn đẩy lùi sự mệt mỏi, chống suy nhược thần kinh.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư: Nhờ có chứa hàm lượng Saponin phong phú mà nhân sâm được xem là “kẻ thù” của các tế bào ung thư. Nhân sâm có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đóng vai trò trong việc ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.
  • Ngoài ra, nhân sâm còn có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc và hạn chế tình trạng hói đầu ở nam giới.

>>> Xem thêm: Thực hư thuốc chống đột quỵ của Trung Quốc có TỐT như lời đồn

Nhân sâm có tác dụng gì đối với tinh trùng, sinh lý nam?

Theo tạp chí Khoa học phổ thông, khi nghiên cứu về tác dụng của nhân sâm đối với nam giới trong vấn đề về sinh lý, người ta đã khám phá ra hiệu quả của nó rất rộng.

Nhân sâm có tác dụng trực tiếp trong việc tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng. Giúp cho việc thụ thai có kết quả cao hơn.

Nhân sâm có tác dụng trực tiếp trong việc tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng

Bên cạnh đó các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, nhân sâm có khả năng điều trị các bệnh gián tiếp gây suy giảm chức năng tình dục như: thiếu máu, tiểu đường, tim mạch,…

Một kết quả thử nghiệm lâm sàng của bộ môn tiết niệu thuộc khoa dược của Trường đại học Thần Hộ Nhật Bản cho thấy, các thành phần dinh dưỡng trong nhân sâm không chỉ có hiệu quả bổ thận tráng dương, mà còn có thể nâng cao khả năng tạo tinh trùng của nam giới, kích hoạt tinh trùng hoạt động mạnh.

Các giáo sư đã nghiên cứu trong suốt 3 năm liền cho những người thiếu tinh trùng sử dụng các thành phần được chiết xuất từ nhân sâm. Hiệu quả cho thấy số lượng tinh trùng đã tăng đáng kể lên 70,8%, về mặt di chuyển của tinh trùng đạt 66,6%. Qua phân tích tổng hợp hiệu quả phục hồi khả năng thụ thai đạt 58,3%. Đây được xem là một kết quả tốt đối với những nam giới đang gặp các vấn đề về sinh lý.

Chưa dừng lại ở đó, tác dụng của nhân sâm đối với nam giới còn được thể hiện ở chỗ nó giúp kích thích sự hưng phấn của tế bào thần kinh, tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Ngoài ra, nhân sâm có khả năng sản xuất nitric oxide, từ đó giúp tăng cường chức năng cương dương của nam giới, khiến thời gian dương vật được cương cứng lâu hơn.

Gợi ý một số cách dùng bồi bổ sinh lực nam giới

Tác dụng của nhân sâm đối với nam giới tốt là vậy. Tuy nhiên nếu dùng đúng cách thì hiệu quả sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần. Vậy dùng nhân sâm cho nam giới như thế nào cho tốt?

Có rất nhiều cách chế biến nhân sâm khác nhau

Có nhiều cách chế biến nhân sâm tốt cho sức khỏe phái mạnh, bạn có thể tham khảo như sau:

Nhân sâm ngâm rượu

Dùng nhân sâm tươi rửa sạch để ráo nước, đem ngâm với rượu trắng 35-50 độ. Ngâm khoảng 3 tháng là có thể dùng được, rượu có mùi hương của sâm tươi, rất thơm. Rượu sâm ngâm càng lâu càng ngon và bổ, khi đó tinh chất trong nhân sâm mới ra hết được. Mỗi ngày bạn uống khoảng 100ml rượu sâm sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Nhân sâm pha trà

Chọn nhân sâm khô hoặc hồng sâm cắt mỏng hãm với nước nóng 5 phút rồi uống như uống trà. Có thể sử dụng thêm 3-4 lần nước nữa cho đến khi cảm thấy nước nhạt thì thôi, sau đó lấy bã sâm nhai và nuốt. Mỗi ngày uống một bình trà sâm tương đương 6g nhân sâm là được. Lưu ý chỉ nên uống ban ngày, không nên uống buổi tối.

Nhân sâm hầm gà

Gà nguyên con đã làm sạch rồi nhồi vào bụng gà khoảng 5 – 10g nhân sâm thái lát vào và khâu kín, đem hầm chín gà rồi múc ra thưởng thức. Mỗi tuần nên ăn 1-2 lần để bồi bổ sức khỏe tùy theo nhu cầu và khả năng của mỗi người.

Nhân sâm tẩm mật ong

Nhân Sâm rửa sạch, thái lát rồi ngâm với mật ong trong chai lọ thủy tinh khoảng 1 tháng. Cách này có thể để được rất lâu, khoảng 1-2 năm, rất thuận tiện cho mọi người. Mỗi ngày pha 1-2 thìa sâm tẩm mật ong vào cốc nước ấm để uống sẽ giúp bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Ngoài những tác dụng hữu ích thì sâm hàn quốc cũng có những kiêng kỵ khi dùng sâm: https://onplazavn.webflow.io/posts/luu-y-khi-dung-nhan-sam

Với những tác dụng của nhân sâm đối với nam giới trên đây, hy vọng các bạn đã có thêm được nhiều thông tin bổ ích trong việc bồi bổ sức khỏe bằng nhân sâm. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Đăng bởi Onplaza - Thế giới dinh dưỡng

Onplaza là đơn vị liên tục cung cấp: Nhân sâm, Sâm ngọc linh, Đông trùng,Yến sào, an cung, herbalife, mật ong, bình rượu, nhụy hoa nghệ tây, Nấm linh chi, Nhung hươu, Tăng giảm cân,.v.v..v Các sản phẩm sâm ngày càng đa dạng và phong phú

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia