Giá bán của yến tinh chế bao nhiêu 100 gram

Hiện nay tổ yến trên thị trường được bán dưới dạng tổ yến thô hoặc tổ yến rút lông,…Bên cạnh đó, hiện nay có một loại tổ yến mới đang rất được ưa chuộng vì những ưu điểm vượt trội hơn 2 loại truyền thống đó là tổ yến tinh chế. Vậy yến tinh chế là gì? có những ưu điểm gì và giá tổ yến tinh chế bao nhiêu 100 gram?…Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổ yến hay yến sào thực chất là dãi của loài chim yến, được chứng minh là rất giàu protein, khoáng chất, acid amin,…và được ưu ái xếp vào hàng “bát trân” (8 món ngon cao lương mỹ vị) tại Việt Nam.  

Sản phẩm yến tinh chế Khánh Hòa được sử dụng nhiều trên thị trường

Tổ yến tinh chế là gì? 

Để hiểu hơn về loại tổ yến này, chúng ta sẽ tiến hành so sánh cùng với tổ yến thô – loại tổ yến thông dụng hiện nay. Yến thô chính là loại tổ yến nguyên chất 100% được thu hoạch trực tiếp trong tự nhiên (trên cách vách núi, mỏm đá nơi chim yến là tổ) hoặc từ các trang trại nuôi yến. Yến thô thường có lông chim yến bám vào và còn sót lại các tạp chất. Khi chế biến yến thô, việc trước tiên bạn cần phải làm đó là sơ chế, vệ sinh yến sạch sẽ. Việc này sẽ mất thời gian và không thực sự phù hợp cho những người bận rộn.

Hình ảnh tổ yến tinh chế đã được làm sạch lông và tạp chất

Và tổ yến tinh chế đã được nghiên cứu phát triển để giải quyết bài toán trên. Yến đã tinh chế tức là đã được nhặt sạch lông cũng như loại bỏ đi các tạp chất. Cấu trúc của sản phẩm tinh chế cũng khác đi so với sản phẩm thô ban đầu. Đặc trưng của các sản phẩm yến đã qua tinh chế đó là có màu trắng sạch bắt mắt, mềm hơn yến thô tuy nhiên lại dễ gãy vỡ do quá trình ngâm trong nước để loại bỏ tạp chất và sấy khô để ép lại. Sản phẩm tinh chế có nhiều hình dạng, được đóng gói cẩn thận, thời gian bảo quản lâu hơn. 

Giá yến tinh chế hiện nay bao nhiêu?

So với yến thô, sản phẩm yến tinh chế đã trải qua quá trình làm sạch cẩn thận, tỉ mỉ hơn nên có giá thành đắt hơn cũng là điều dễ hiểu. Để xác định được yến tinh chế giá bao nhiêu, chúng ta sẽ cùng làm một bài toán đơn giản như sau:

Các sản phẩm yến thô trên thị trường có giá trung bình từ 3,5 đến 4tr/100 gram, ta sẽ tạm tính giá 3,5tr/100 gram

Đem 100 gram yến thô này đi tinh chế, loại bỏ lông, bụi bẩn, tạp chất,…yến sẽ hao hụt khoảng 20 đến 30% (tạm tính là 25%) tùy thuộc vào máy móc, tay nghề người thợ,…

Từ đó thấy được để có 100 gram yến tinh chế thì cần dùng 125 gram tổ yến thô

Chi phí phục vụ cho việc làm sạch, tinh chế yến thô gồm có:

  • Tiền công thợ: tạm tính 250 nghìn
  • Chi phí điện nước, quản lý,..: tạm tính 100 nghìn

Từ đó, ta tính được giá tổ yến thành phẩm sẽ rơi vào khoảng:  125*3.500.000 + 250.000 + 100.000 = 4.725.000

Yến trắng tinh chế khánh hòa 50g Y013

Giá tổ yến tinh chế thường đắt hơn so với các sản phẩm thô

Trên đây là công thức giúp các bạn dễ dàng hình dung ra giá tổ yến tinh chế là bao nhiêu. Trên thực tế, sản phẩm sẽ có mức giá cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào đơn vị phân phối, loại yến tự nhiên hay nuôi trồng, công nghệ tinh chế yến,…

Hướng dẫn sử dụng yến sào tinh chế đúng cách

Cách làm yến tinh chế rất đơn giản, bạn sẽ tiến hành lần lượt qua các bước như: kiểm tra và phân loại tổ yến; loại bỏ lông yến; loại bỏ tạp chất; ép khuôn, sấy khô và đóng gói. Để làm được những sản phẩm tinh chế đạt chuẩn cần có tay nghề cao cũng như có máy móc hiện đại. Sau khi đã mua các sản phẩm yến tinh chế về, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về lượng tạp chất và độ sạch của sản phẩm. Khi muốn sử dụng sản phẩm, bạn chỉ cần lấy ra và ngâm với nước sạch trong khoảng 20 đến 30 phút là được. Dưới đây là 2 công thức chế biến tổ yến đơn giản và phổ biến nhất:

– Chưng yến cùng đường phèn: đây là công thức đơn giản nhất trong số các công thức chế biến tổ yến tinh chế. Sau khi ngâm yến, bạn vớt ra cho vào 1 cái bát, đặt bát trong nồi và chưng cách thủy. Trong thời gian đó, bạn nghiền nát đường phèn, đợi đến khi yến gần chín thì cho đường phèn vào. Món này thưởng thức khi còn ấm nóng rất ngon. Nếu thấy tanh, bạn có thể cho thêm vào vài lát gừng thái mỏng.

Xem thêm các công thức nấu tổ yến với đường phèn trong bài viết: Chia sẻ công thức nấu tổ yến đường phèn cực đơn giản

Tổ yến chưng đường phèn – món ăn phổ biến

– Chưng tổ yến cùng hạt sen: bạn hấp cách thủy hạt sen trong 15 đến 20 phút cho hạt sen mềm và thơm. Sau đó bạn tiến hành chưng tổ yến với đường phèn như công thứ thứ nhất. Canh thời gian khoảng 5 phút trước khi yến chín thì cho hạt sen vào. Khi thưởng thức bạn có thể thêm vài lát gừng để khử mùi tanh. 

Trên đây là thông tin giá bán của tổ yến tinh chế bao nhiêu 100 gram cũng như một số công thức chế biến các sản phẩm yến tinh chế. Để mua các sản phẩm yến đã qua tinh chế này, bạn có thể liên hệ qua công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Onplaza Việt Pháp qua website onplaza.vn

Đăng bởi Onplaza - Thế giới dinh dưỡng

Onplaza là đơn vị liên tục cung cấp: Nhân sâm, Sâm ngọc linh, Đông trùng,Yến sào, an cung, herbalife, mật ong, bình rượu, nhụy hoa nghệ tây, Nấm linh chi, Nhung hươu, Tăng giảm cân,.v.v..v Các sản phẩm sâm ngày càng đa dạng và phong phú

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia